Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Phim cách nhiệt nhà kính là gì?

Phim cách nhiệt là vật liệu được tạo thành từ polyester kết hợp với các thành phần khác như kim loại bạc hoặc nano, màu... Chúng được sinh ra với mục đích chính dùng để chống nắng cách nhiệt cho cửa kính. Bản chất thật sự của phim cách nhiệt là làm chậm quá trình truyền nhiệt qua cửa kính giúp các công cụ làm mát bên trong như điều hòa, quạt làm việc hiệu quả hơn.


Ưu điểm mà phim cách nhiệt mang lại

Phim cách nhiệt là một vật liệu khá mới, đã có tại thị trường Việt nam. Phim cách nhiệt nhà kính dùng chống nắng nóng cho nhà kính, ô tô. Để biết hết tác dụng của những tấm phim rất thân thiện này Phim Cách Nhiệt NND xin phép được giới thiệu một số lợi ích của phim cách nhiệt mang lại.

Làm giảm quá trình truyền nhiệt


Phim cách nhiệt nhà kính có thể ngăn cản và hấp thụ cao nhất đạt tới hơn 93% nhiệt lượng từ ánh nắng. Ngăn chặn hiệu quả 99% các tia tử ngoại, tia UV, giảm thiểu tối đa tác hại được gây ra bởi ánh nắng. Hơn nữa, phim cách nhiệt có thể làm giảm chói nắng, dịu mắt hơn.

Chống UV bảo vệ sức khỏe

Các loại phim cách nhiệt có nhiều màu sắc khác nhau để sử dụng cho các mục đích khác nhau. Đối với kính lái thường dán phim cách nhiệt có màu tối nhằm ngăn cản ánh sáng chói có hại cho mắt tài xế. Trong khi di chuyển nếu tài xế bị chói mắt sẽ rất nguy hiểm vì vậy người ta thường lựa chọn các loại phim cách nhiệt có khả năng cản sáng cao. Bên cạnh đó, phim cách nhiệt còn giúp cản ánh sáng chói từ đèn pha của các ô tô đi ngược hướng. Ánh sáng chói sẽ trở nên dịu nhẹ hơn khi đi qua kính được dán phim cách nhiệt, điều này giúp cho người lái cảm thấy dễ chịu hơn.Các hãng sản xuất tính ra rằng phim cách nhiệt làm giảm 20 - 30% năng lượng điện sử dụng cho điều hòa, các thiết bị làm mát không khí. Góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả.
Chống UV bảo vệ sức khỏe


Ngoài những cơ chế trên, phim cách nhiệt còn cản được hơn 99% tia cực tím (UV), tia hồng ngoại (IR), bảo vệ sức khỏe con người.

Giúp tăng sự riêng tư của xe hơi

Với tác dụng chặn tới 95% ánh sáng khả kiến vào bên trong xe, phim cửa sổ xe sẽ giúp người ngoài không nhìn thấy gì cả khi cố gắng nhìn vào phía trong xe. Do đó, giúp tăng sự riêng tư cho chủ nhân chiếc xe, đem lại sự thoải mái và tự do cho người sử dụng.

Tạo hiệu ứng 1 chiều đảm bảo sự riêng tư

Ánh nắng chói chang gây khá nhiều bất tiện đối với ngôi nhà kính. Với các văn phòng, độ chói của cửa kính phản chiếu lên máy vi tính gây hại rất lớn cho mắt, làm giảm hiệu suất làm việc.

Dán phim cách nhiệt cửa sổ sẽ giúp điều chỉnh cường độ sáng một cách phù hợp, chống nắng chói mà vẫn giữ độ trong suốt của tấm kính khi nhìn ra bên ngoài. Đảm bảo khả năng cách nhiệt, ngăn chặn các tia gây hại mà căn phòng vẫn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
Tạo hiệu ứng 1 chiều đảm bảo sự riêng tư


Tất cả các dòng phim cách nhiệt đều có độ phản quang (VLT), thông số này càng cao thì sự riêng tư phía bên trong càng được đảm bảo, giúp tránh những ánh nhìn soi mói từ phía bên ngoài vào hoặc đơn giản hơn là không quá trong suốt mất đi sự riêng tư cần thiết.

Ngoài các màu phim dạng trong suốt, NND Window Film còn có những tông màu khác nhau sẽ đem lại diện mạo hoàn toàn mới cho căn nhà mà không phải thay đổi tấm kính mới.


Cơ chế hoạt động của phim cách nhiệt

Điều này đã được Bộ Công nghiệp Mỹ, Hiệp hội Phim thế giới IWFA (International Window Film Association), hiệp hội Phim Châu Âu EWFA (European Window Film Association) chứng nhận và các hiệp hội Phim các nước chứng nhận.
  • Cơ chế bức xạ nhiệt - Bức xạ nhiệt là hiện tượng nhiệt lượng truyền qua khoảng không khi gặp các bề mặt nhiệt lượng sẽ được tích tụ trên các bề mặt này. Có thể hình dung rõ hơn qua ví dụ sau: vào những ngày nắng, nhiệt bức xạ từ mặt trời chiếu lên cửa kính, vách kính làm cho chúng nóng lên, bức xạ tiếp tục xuyên qua kính gặp các vật dụng trong nhà và làm nóng các vật dụng này, kết quả khi bước vào căn phòng sẽ cảm thấy nóng hực.
  • Cơ chế hấp thụ nhiệt - Lúc này với cơ chế hấp thụ nhiệt, giấy dán kính chống nắng sẽ giữ nhiệt lượng bức xạ lại ngay trên các tấm kính không cho các tia bức xạ này truyền vào và làm nóng căn phòng. Vì vậy, những tấm kính có dán giấy cách nhiệt sẽ nóng hơn khoảng 10 độ.
  • Cơ chế phản xạ nhiệt - Nhiệt lượng được giữ lại trên tấm kính sẽ nhờ vào sự lưu thông của gió làm giảm đáng kể, hơn nữa, cơ chế phản xạ nhiệt cũng làm phần lớn nhiệt bị phản ngược lại ra ngoài môi trường giúp không gian bên trong thoáng mát hơn.

Một tính năng quan trọng khác đó là giảm chói sáng và tăng tính an toàn cho kính, bằng cách hoạt động như một lớp bảo vệ, kết dính lại các mảnh kính chẳng may bị vỡ. Tại Việt nam, phim dán kính cách nhiệt đã xuất hiện khá lâu nhưng ứng dụng cơ bản chỉ dùng để dán kính xe ô tô.

Đến nay, phim cách nhiệt đã được mở rộng để dán cho nhà kính, văn phòng, tòa nhà ... Ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ, Ngôi nhà xanh là một tiêu chí khá quan trọng để sinh sống, làm việc; Dán Phim cách nhiệt cho những chi tiết kính là một trong các tiêu chuẩn xây dựng nên khái niệm đó.

Know us

NND WINDOW FILM
Địa chỉ Số 467 - Dịch Vụ 10 - Khu Đô Thị Kiến Hưng - Hà Đông - Hà Nội
Hotline : 0966.207.444
Email: phimcachnhietnnd@gmail.com

Our Team

Tags

Video of the Day

Contact us

Tên

Email *

Thông báo *